Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Khai mạc phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Giết Người của anh em gđ Đoàn Văn Vươn


  - Sáng nay ngày 2/4 khai mạc phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ” đối với 6 người trong gia đình ông Vươn gồm: truy tố bị can Đoàn Văn Vươn (50 tuổi), Đoàn Văn Quý (47 tuổi) cùng ở xã Vinh Quang; Đoàn Văn Sịnh (46 tuổi) ở xã Đông Hưng và Đoàn Văn Vệ (39 tuổi) ở xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng về tội Giết người.
 - Bị can Phạm Thị Báu (31 tuổi, vợ ông Quý), Nguyễn Thị Thương (43 tuổi, vợ ông Vươn) bị truy tố về tội Chống người thi hành công vụ.
Thẩm phán chủ tọa là ông Phạm Đức Tuyên, Phó Chánh án TAND Hải Phòng. Có 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 6 bị cáo nêu trên. Trong số này, luật sư Nguyễn Việt Hùng bào chữa cho bị cáo Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý.


                                      Cảnh trong phiên tòa

 Có thể nói, đây là vụ án "Điểm" của người dân giám đứng lên dùng vũ khí chống lại lực lượng công quyền. Thể hiện sự bất tuân dân sự, lên tiếng trước sự lộng quyền của một số cán bộ công quyền Tiên Lãng, Hải Phòng, không vì nhân dân mà chỉ vì cá nhân.Vụ án Điểm vì cá nhân trong gia đình giám cả gan gài mìn, dùng súng "ngăn chặn" lực lượng "cương chế" đất đai gây đổ máu cho Cảnh sát và quân đội. Những việc là trên bị buộc tội giết người, tuy nhiên tuy tính chất vụ việc nên mức độ vi phạm pháp luật sẽ khác mà mức định lượng của tội danh trên sẽ khác. Nhưng mức độ chống lại và gây thương vong cho lực lượng cưỡng chế sẽ không nhẹ dù sau vụ việc đó là TTg Chính phủ kết luận là chính quyền Tiên Lãng, Hải Phòng làm sai, nhưng những người bị huy động cưỡng chế kia không biết thi hành mệnh lênh sai.
Có thể mức án phụ thuộc vào tính "phát lý, công lý" của quan tòa Hải Phòng với nhân dân. Dĩ nhiên, dù sao thị đến lúc này tất cả các bên "chính quyền" và "công dân" đều phải trả một cái giá nhất định. Tuy mức độ "nặng - nhẹ" sẽ phải chờ kết quả phiên tòa và công luận.

Nếu công lý được thực thi một cách đúng đắn là nỗi mừng của dân và đảm bảo cho sự phát triển xã hội. Tránh được sự lộng quyền, bè cánh, hành dân, tạo ra lực lượng dân oan. Mặt khác, người dân cũng phải bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, có thđối đầu nhưng có nhiều cách, trahs sự vi phạm pháp luật hình sự và hạn chế đổ máu như trên... Người dân cần phải tôn trọng pháp luật, có trách nhiệm trong việc đòi hỏi, bảo vệ, yêu cầu thực thi pháp luật và các quyền lợi ích chính đáng một cách triệt đ.


Một số hình ảnh trước giờ khai mạc phiên tòa.

                                                        Hoàng Vi (từ SG ra HP)

                                                                     
                                    
                                                       Công an  Ngoài phiên tòa

                                                        PV bác sỹ Phạm Hồng Sơn
                                                           PV bác sỹ Phạm Hồng Sơn  

                                                       Bà con Ngoài phiên tòa

                                                       Yêu cầu trả tự do cho ĐVV

                                                                 ĐVV vô tôi

                                                        CSGT phong tỏa trước VKS
                                                          Phong tỏa đường vào Tòa án

                                     Biểu ng ĐVV Vô Tội

4 nhận xét:

  1. Xet xu cho cong bang nhe. Dan cho cac vi. Neu khong se Loan do

    Trả lờiXóa
  2. Tòa không làm đúng thì dân nhổ toẹt vào Tiên Lãng, Hải Phòng.
    Không được ep dân để chạy tội đâu nhé

    Trả lờiXóa
  3. HĐXX tuyên bị cáo Đoàn Văn Vươn mức án 5 năm tù giam; bị cáo Đoàn Văn Quý 5 năm tù giam; bị cáo Đoàn Văn Sịnh 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Đoàn Văn Vệ 2 năm tù.

    Các bị cáo Phạm Thị Báu bị tuyên phạt 18 tháng tù treo, thời gian thử thách 36 tháng; bị cáo Nguyễn Thị Thương bị phạt 15 tháng tù treo, thời gian thử thách 30 tháng.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy thằng cha con nhà Vươn giám lấy trúng chọi đá. Mai kia sẽ bị chính quyền thictj tiếp.

    Trả lờiXóa