Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Thầy Đinh Đăng Định - thiếu đạo đức của một nhà giáo



Xin chuyển anh em tham khảo để biết phiên tòa xét xử thầy Đinh Đăng Định tại Dăk Nông đã bị đình hoãn vì trúng ngày 20/11 là ngày nhà giáo. Thầy Định từng là giáo viên dạy môn Hóa tại trường Lê Quý Đôn, Đăk Nông.

HC

............................................................................................................

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Hoai thu <>
Ngày: 04:48 Ngày 19 tháng 11 năm 2012
Chủ đề: Thầy Đinh Đăng Định - thiếu đạo đức của một nhà giáo
Đến: Danoan

 
Thầy Đinh Đăng Định - thiếu đạo đức của một nhà giáo.

Đinh Đăng Định, sinh năm: 1963, tại tỉnh Hải Dương. Trước ngày bị bắt, Đinh Đăng Định trú tại thị trấn Kiến Đức – huyện Đăk R’Lấp – tỉnh Đăk Nông cùng vợ và 03 con, lớn nhất sinh năm 1988, nhỏ nhất sinh năm 1995. Định bị tòa án sơ thẩm tỉnh Đăk Nông kết án 6 năm tù về tội "Truyên truyền chống Nhà nước Việt Nam" theo Điều 88 BLHS.

Trong thời gian công tác tại Trường THPT Lê Quý Đôn (địa chỉ tại thị trấn Tuy Đức, huyện Tuy Đức, Đắk Nông), Định không chịu soạn giáo án khi lên lớp, không chấp hành công tác kiểm tra chuyên môn của Sở Giáo dục - Đào tạo, đã tự ý tổ chức cho học sinh thi học kỳ trước thời hạn, chấm điểm theo sở thích, chấm điểm bằng trả lời miệng… không xin ý kiến của Ban giám hiệu nhà trường... Luôn tìm cách gây chia rẽ nội bộ, đặc biệt là nói xấu lãnh đạo các ban ngành, xem thường lãnh đạo ngành giáo dục và còn đòi làm Bộ tưởng Bộ Giáo Dục- Đào tạo... Nhiều người khuyên bảo, thậm chí phản ứng ra mặt song thầy Định vẫn không bỏ cái tật xấu của mình. Đội ngũ giáo viên nhà trường không đồng tình, hay hưởng ứng việc làm của Định và tránh tiếp xúc với Định. Trước khi về dạy học môn Hóa tại trường, Đinh Đăng Định đã công tác tại nhiều cơ quan, đơn vị nhưng nhiều lần bị điều chuyển công tác, cho nghỉ việc hoặc tự ý nghỉ việc.

Thật buồn khi biết Định lại ngông cuồng soạn thảo, tán phát tài liệu chống đối các chủ trương của Nhà nước. Định đã câu kết, móc nối với các phần tử, tổ chức phản động trong và ngoài nước để hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam, Định đã lấy bí danh “Văn Nguyễn” rồi thông qua các hộp thư điện tử của cá nhân để soạn thảo, phát tán một số tài liệu có nội dung phản động rồi phát tán lên các trang web phản động. Trong cuộc sống và công tác, Đinh Đăng Định luôn tỏ ra bất mãn, tự ty, nghĩ rằng trình độ của y phải giữ chức vụ Thứ trưởng, Bộ trưởng trở lên. Định liên lạc, câu kết với đối tượng tên Nguyễn Trung Lĩnh (trú tại Hà Nội) để thành lập “Đảng tự do dân chủ tại Việt Nam” nhen nhóm hình thành phe phái đối lập tại Việt nam; tham gia các diễn đàn, trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí phản động Việt Tân ở nước ngoài với nội dung chống đối Đảng, chính quyền nhân dân… Ngoài ra, Đinh Đăng Định đã làm ra, tàng trữ và lưu hành một số tài liệu có nội dung nói xấu, xuyên tạc thân thế chủ tịch Hồ Chí Minh…, tạo điều kiện để các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài bóp méo sự thật nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt nam. 

Cơ quan chức năng Đăk Nông và nhà trường đã nhiều lần tiếp xúc, giáo dục, khuyên răn, giải thích, đối thoại nhưng Định không chịu tiếp thu. Để ngăn ngừa hành vi tán phát tài liệu xấu. Cơ quan chức năng Đăk Nông đã kiểm tra hành chính nơi ở của Định, phát hiện trong máy tính cá nhân của Định chứa 19 bộ tài liệu dày 195 trang mang nhiều nội dung xuyên tạc thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều tài liệu có nội dung chống lại đường lỗi chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Số tài liệu này được Định cấu kết với các phần tử phản động ngoài nước tung lên mạng. 

Ngày 21/10/2011, bị Cơ quan an ninh tỉnh Đăk Nông bắt tạm giam can tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN) theo điều 88 BLHS. Ngày 09/08/2012, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử vụ án Đinh Đăng Định với tội danh trên. Trong quá trình xét xử, Đinh Đăng Định thừa nhận những bài viết, tài liệu có nội dung xấu trong cáo trạng là do y soạn thảo, tán phát và thu thập trên mạng về làm tư liệu cho nghiên cứu và viết bài. Tuy nhiên, Định ngụy biện cho rằng những hành vi, viết, tán phát, trả lời phỏng vấn báo đài nước ngoài là quyền tự do cá nhân, quan điểm cá nhân, không phạm vào điều 88 BLHS. Căn cứ vào tài liệu chứng cứ vụ án, xét hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ, phạm tội lần đầu. Tòa án Đắk Nông đã tuyên phạt bản án 6 năm tù giam. Sau phiên tòa, Đinh Đăng Định đã kháng án, kêu oan.

Ngày 20/11/2012, Tòa án Tối cao Đà Nẵng dự định sẽ đưa vụ án ra phúc thẩm. Tuy nhiên, ngày 20/11 là ngày nhà giáo được tôn vinh, dù Đinh Đăng Định đã vi phạm pháp lật, làm xấu hình ảnh nhà giáo, tuy nhiên xét về vấn đề lương tri, đạo đức xã hội Toà án đã hoãn xét xử, chuyển sang ngày 21/11 và đây cũng là ngày cho Đinh Đăng Định tư vấn lại lương tâm của mình.

Bào chữa cho Đinh Đăng Định phiên Tòa phúc thẩm là ông luật sư Nguyễn Thanh Lương, Phó chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bến Tre, hiện ông đang là trưởng một văn phòng tại TpHCM. Theo luật sư Lương, qua tiếp cận hồ sơ vụ án, rất khó có thể giảm nhự hình phạt vì Định không nhận tội. Luật sư thì luôn nhìn nhận sự việc khách quan, và luôn muốn có lợi cho thân chủ.

Từ những căn cứ trên, có thể thấy Đinh Đăng Định trình độ nhận thức rất kém, không có tố chất, tư cách, năng lực, trình độ, đạo đức của một nhà giáo. Việc đưa Đinh Đăng Định ra khỏi hàng ngũ nhà giáo là chính xác, nhưng bị sự tù đày lại thấy thương cho hoàn cảnh gia đình. Thiết nghĩ, Đinh Đăng Định có vấn đề về thần kinh, đầu óc không bình thường, là mộ kẻ khùng điên. Phải chăng Định có vấn đề về “tâm thần”, nếu đúng như vậy thì mong chính quyền Đăk Nông cho Định đi chữa bệnh, để đảm bảo quyền lợi được chữa bệnh của công dân.

  Hoài Thu
 Giáo viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét