Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Có nên hay không tham gia “Bữa cơm gây quỹ”!



Có nên hay không tham gia “Bữa cơm gây quỹ”!

Ngày 06/10/2012, tôi nhận độc tin của người bạn hỏi thăm việc có nên hay không tham gia “Bữa cơm gây quỹ” của NGHĨA HỘI TỰ DO VIỆT NAM  do Nguyễn Gia Kiểng lập ra, là một đứa con của Tập Hợp dân chủ đa nguyên. Mục đích bữa cơm trên là tìm mọi cách kêu gọi ủng hộ quyên góp tiền... Nguyễn Gia Kiểng luôn dùng Nghĩa Hội Tự Do Việt Nam để quyên góp tiền với khẩu hiệu “yểm trợ một cách tích cực và rất có hiệu quả các anh em dân chủ mắc nạn hoặc gặp khó khăn trong nước. Trong vô số các cố gắng yểm trợ anh em dân chủ trong nước, Nghĩa Hội Tự Do Việt Nam là cố gắng bền bỉ, đều đặn và hiệu lực nhất”.

Vài dòng về ông Nguyễn Gia Kiểng, ông Kiểng sinh ngày 8 -11-1942 tại Thái Bình, Việt Nam. Năm 1954, ông Nguyễn Gia Kiểng di cư vào Nam cùng với gia đình, ông học hết trung học năm 1961 và được học bổng đi du học Pháp. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư tại Ecole Centrale de Paris ông học thêm cao học kinh tế làm việc tại Pháp. Trong thời gian này, ông Kiểng làm chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Paris và chủ tịch Liên Minh Sinh Viên và Công Nhân Việt Nam tại Châu Âu. Ông là người lãnh đạo sinh viên và công nhân Việt Nam có ảnh hưởng lớn nhất tại Pháp cho đến khi về nước năm 1973. Về nước ông làm chuyên viên ngân hàng và dạy môn kinh tế chính trị tại đại học Minh Đức Sài Gòn rồi làm phụ tá bộ trưởng kinh tế với hàm Thứ trưởng cho đến ngày 30-4-1975.
Sau ngày 30-4-1975 ông được sử dụng làm chuyên viên dưới chế độ cộng sản Việt Nam cho đến khi được đi Pháp năm 1982 và thành lập Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên thành phần gồm nhóm trí thức miền Nam sauchiến tranh Việt nam (1975). Tại Pháp, ông hành nghề kỹ sư và kinh doanh, từng qua chức vụ Chủ tịch, Tổng giám đốc một công ty tham vấn tại Paris. Tập Hợp Dân chủ đa nguyên với lập trường căn bản là đấu tranh thiết lập một thể chế dân chủ đa nguyên, trong tinh thần hòa giải, hòa hợp dân tộc, bằng những phương thức bất bạo động và có sự ủng hộ của một số nhân vật cấp to của chính quyền cọng sản, làm đối trọng với đảng Việt Tân và lực lượng QLVNCH. Năm 1988 tổ chức này cho phát hành nguyệt sanThông Luận, ủng hộ chủ trương hòa hợp dân tộc, bắt tay với chính quyền Việt Nam, nên đã gây tranh cãi sôi nổi. Nguyễn Gia Kiểng là Tổng biên tập của tờ báo này. Vì lập trường dân chủ bắt tay với cộng sản và như là đứa con “bí mật” của cọng sản nên Nguyễn Gia Kiểng và tổ chức của ông bị tẩy chay ở nhiều nước, thậm chí ngay trên đất Pháp. Ông Kiểng gán ghép cho các tổ chức ở Hải ngoại không ủng hộ ông với cái tên là “các tổ chức chống cộng cực đoan” và ông Kiểng từng bị một số anh em tát vào mặt vào năm 1990 tại Hoà Lan trong một lần diễn thuyết tại quảng cáo Tập Hợp Dân chủ đa nguyên, ông Kiểng cùng bộ sậu trốn chạy và sau này ông cho rằng nguyên nhân vụ việc trên là do Đảng Việt Tân cầm đầu, giật dây phá rối.

Từ trước tới nay, ông Kiểng xem thường các tổ chức như Đảng Việt Tân của ông Đỗ Hoàng Điềm, Đảng DCVN và Đảng Nhân dân hành động của ông Nguyễn Sỹ Bình, Đảng Tân Đại Việt của Nguyễn Ngọc Huy…, và các hội đoàn QLVNCH. ông Nguyễn Gia Kiểng luôn chủ trương hoạt động ôn hòa, kêu gọi bắt tay với chính quyền cọng sản Việt Nam. Ông Nguyễn Gia Kiểng thể hiện cá tính, không thỏa hiệp với Việt Tân, các hội đoàn QLVNCH… nói chung là những ai đang lấy lá cờ 3 sọc đỏ làm biểu tượng.

 Đáng giá về lá cơ 3 sọc đỏ, ông Kiểng cho rằng: … làm cách mạng dân chủ thì không nhất thiết phải dùng lá cờ vàng 3 sọc, mà có thể sử dụng bất kỳ lá cờ khác nếu nó đem lại hiệu quả. Điều này các cá nhân, tổ chức Hải ngoại liên quan tới chống đối chính quyền Việt Nam như QLVNCH, Việt Tân, Cao Trào Nhân Bản… không làm được. Lý do tại sao? Vì vẫn mãi cực đoan bảo thủ lợi dụng, ôm mãi khư khư cái “Cờ vàng 3 sọc đỏ” làm biểu tượng để lợi dụng nó trong hoạt động cho mình, không đúng với ý nghĩa của nó,  lá cờ vàng3 sọc đỏ  là biểu tượng của thứ dân chủ giả dối và bệnh hoạn. Cờ vàng càng không thể dùng làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh cho dân chủ vì không thể lấy lại lá cờ của một chế độ bạc nhược đã thất bại và đầu hàng” (nguyên văn NGK)

Đánh giá thời gian qua, tôi thấy THDCĐN (TH) không những không ủng hộ anh em dân chủ trong nước mà làm hại anh em dân chủ, đối đầu với tổ chức chống lại nhà nước Việt Nam. Với vai trò “chân rết” trong nước là Nguyễn Thanh Giang (đại diện quốc nội, phụ trách bán nguyệt san Tổ Quốc) đã thay chính quyền Việt Nam chửi bới, lăng nhục, hạ bệ, xúi bậy, gây mâu thuẫn các anh em dân chủ như cụ Hoàng Minh Chính (đã chết), nhà văn Hoàng Tiến, nhà nghiên cứu Lữ Phương, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn, nhà hán nôm Trần Khuê, kỹ sư Đỗ Nam Hải, bác sỹ Phạm Hồng Sơn, cảm tử quân Trần Dũng Tiến, nhà văn Dương Thu Hương, nhà dân chủ Nguyễn Thượng Long, nhà văn Nguyễn Minh Cần, nhà văn Vũ Thư Hiên, bác sỹ Nguyễn Đan Quế…
Hạ bệ uy tín của luật sư Trần Lâm và nhà dân chủ Vi Đức Hồi qua việc thông báo ủng hộ 10 triệu đồng (VN) nhưng mãi không đưa, để những gia đình ông Hồi mang tiếng dư luận là làm việc theo chỉ đạo và ăn tiền của phản động bên ngoài. Cụ thể, Nguyễn Thanh Giang thông báo rộng rãi rằng TH sẽ lo lắng, ủng hộ tiền luật sư, giúp đỡ cho gia đình dân chủ Vi Đức Hồi (ở Lạng Sơn) bị bắt, xử lý về tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 BLHS và luật sư Trần Lâm là người bào chữa. Nhưng từngày 27/10/2010 cho đến ngày 28/7/2011 (10 tháng sau)  quá trình thu thập chứng cứ vụ án, bào chữa 02 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm thì cụ Trần Lâm không được đồng nào, tự bỏ tiền túi. Ông Kiểng hứa chi phí 10 triệu đồng, nhưng mãi sau này ông Nguyễn Thanh Giang mới chuyển được 05 triệu, tính không chuyển tiếp, ỉm luôn. Nhưng do nhiều anh em lên tiếng, thắc mắc (thực tế đây không phải tiền riêng của ông Kiểng). Ông Kiểng phải viết thư thanh minh này kia và yêu cầu ông Thanh Giang chuyển tiếp 05 triệu đồng nữa cho gia đình tù nhân Vi Đức Hồi để lo cho các cháu nhỏ. Thiết nghĩ, chỉ có 10 triệu đồng ủng hộ gia đình tù nhân dân chủ trong nước mà sao lại không làm đến nơi, đến chốn. Chỉ 10 triệu đồng (VN) mà khó khăn đến vậy sao???, vậy câu hỏi đặt ra, rằng số tiền quyên góp hàng năm để  “yểm trợ anh em dân chủ trong nước, Nghĩa Hội Tự Do Việt Nam là cố gắng bền bỉ, đều đặn và hiệu lực nhất” ở đâu hết rồi, hay vào tư túi anh Kiểng, anh Thanh Giang và bầu xậu của THDCĐN hết rồi ?. 

Chỉ xin nêu một vài lý do và thí dụ đơn giản như đã nêu trên để mọi người thấy rõ THDCĐN và xác định rõ “có nên hay không nên tham gia Bữa cơm gây quỹ” trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét