Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đi Á châu, thăm ba nước Thái Lan, Myanmar và Campuchia




Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã tới Thái Lan, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Á sẽ đưa ông tới Miến Điện và Campuchia.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Obama từ khi ông dành được thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ cách đây gần hai tuần.

Trong thời gian lưu lại Bangkok trong ngày Chủ nhật, Tổng Thống Obama  gặp Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, dự một bữa dạ tiệc chính thức và gặp các nhân viên đại sứ quán Hoa Kỳ.

Chuyến đi nêu bật lập trường của Tổng Thống Obama tập trung vào khu vực châu Á, giữa lúc ông tìm cách thực hiện cam kết của ông sẽ củng cố nền kinh tế Mỹ trong nhiệm kỳ Tổng Thống bốn năm thứ nhì của ông, thực hiện lời cam kết tăng cường kinh tế Mỹ trong nhiệm kỳ hai. Chính phủ của ông Obama nhiều lần nói rằng chính sách đối ngoại của Mỹ sẽ “chuyển trọng tâm” sang Á châu.

Chính quyền của Tổng Thống Obama đã tuyên bố rằng trọng tâm của chính sách đối ngoại Hoa Kỳ sẽ "chuyển sang" châu Á, và Hoa Kỳ sẽ tăng cường sự hiện diện tại khu vực này trong tương lai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét