Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Trung Quốc thương mại hóa Hoàng Sa




Trung Quốc đang thương mại hóa Hàng Sa (Việt Nam), chúng đang gấp rút tổ chức các tour du lịch ra Hoàng Sa mà nước này gọi Nam Sa, một động thái khẳng định thêm quyết tâm xâm chiếm của nước này trong vùng tranh chấp. Tin truyền thông Trung Quốc loan báo điều này


Quần đảo Hoàng Sa 


Trước đó, quan chức tỉnh Hải Nam cũng xác nhận sẽ mở tuyến du lịch ra Hoàng Sa bằng tàu biển chở khách Coconut Princess. Ngoài ra, thực hiện ý đồ bẩn thỉu của mình, Trung Quốc sẽ cho kết hợp với các loại tàu biển sang trọng cùng máy bay trực thăng để thực hiện tuyến du lịch này.

Xuất phát điểm của tuyến du lịch  này là từ Hải Khẩu thuộc Tam Á đến Đá Bắc của Việt Nam ở Hoàng Sa mà Bắc Kinh gọi là Bắc Tiêu. Tuyến du lịch hạn chế số lượng khách; tuy nhiên sẽ cho phép khách viếng thăm đảo Phú Lâm mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng.

Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa vào năm 1974 và giành quyền kiểm soát quần đảo này từ lúc đó. Việt Nam thường xuyên phản đối và yêu cầu Trung Quốc trả lại cho Việt Nam, nhưng Trung Quốc vẫn không chịu tả và trương mắt ếch thách đố Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét